Thursday, February 1, 2007

Hình nào mới bán được ? Scoopt đòi hỏi ra sao ?

For Your Pictures to selling : Scoopt ref. and samples.

Để ảnh chụp của Bạn được Scoopt chấp nhận ?
Để ảnh của mình bán được ?
Những loại ảnh nào ,đề tài nào dễ bán nhất ?

Tất cả các câu hỏi ,thắc mắc ,cách chụp ảnh và chi tiết hướng dẫn cần thiết sẽ được chỉ dẫn trên weblog "kiemtiennet",Bạn có dự định làm công việc kiếm tiền trên internet ? Bạn đã đến đúng nơi cần thiết rồi đấy ! việc còn lại là bạn phải theo dõi cũng như thực hiện theo các chỉ dẫn của "kiemtiennet".

Scoopt.com chỉ là một trong gần 20 dịch vụ kiếm tiền trên internet mà chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn. Hãy chỉ đường dẫn của "kiemtiennet" đến bạn bè và những ai cần kiếm tiền trên internet một cách chính đáng.

Với internet Việt nam ,thì việc kiếm tiền trên mạng chỉ mới đi những bước khởi đầu,chúng tôi mong rằng ở các giai đoạn sắp tới ,các bạn cũng tự mình thực hiện trang web hướng dẫn cho người chưa biết ,khi mà bạn đã thực hiện thành công và có đầy-đủ kinh nghiệm.

GIỚI THIỆU CÁC CHỦ ĐỀ ẢNH ĐÃ BÁN TRÊN SCOOPT.COM

Để dẽ hình dung những gì bạn có thể chụp ngay và làm ra tiền,chúng tôi muốn giới thiệu các ảnh mẫu để bạn dễ nhận định . Scoopt nhấn mạnh về đặc điểm của ảnh bán ngay và cao giá là :
  • Độc đáo ,nhìn vào ảnh là hiểu ngay sự việc (chưa cần đọc vài hàng chú dẫn kèm theo) ; nếu là nhân vật hay sự việc nổi tiếng thì quá dễ còn nếu không : bạn phải tìm cho ảnh một "tên gọi" một từ-ngữ nào gây bất ngờ ,gây chú ý cao độ.( VN đã bỏ lỡ cơ hội vừa qua khi tất cả các quốc gia đến họp ,các nhân vật nổi tiếng.)
  • Sự việc tầm thường ,nhưng là cá biệt và chưa được (hay là ít được) nhắc đến trên thế giới ,qua các lễ hội ,qua các thời kỳ,như bão lụt,tại nạn hy hữu,và tất cả những gì mà mình cảm nhận được là người ngoại quốc họ chưa biết và sẽ rất thích-thú hay ngạc nhiên với các ảnh này.
  • Điểu cuối cùng ( còn một số điểm nhưng quá dài và sẽ viết trong các bài cho thành viên ,là khi bạn thật sự cần đọc để biết rõ lúc thực hiện ,bài viết này chỉ mới giới thiệu và để tìm hiểu vào ban đầu chúng tôi không muốn dài dòng quá.)Vấn đề cuối cũng là việc quan trọng nhất mà nếu bỏ lỡ sẽ thất bại đó là "Thời-gian" với những ảnh có mang tính thời điểm quyết định caủa bức ảnh,nói lên ý-nghĩa thì bạn phải gởi đi cho Scoopt ngay tức khắc ( nếu chưa thể tạo Acc bạn có thể liên lạc gởi qua "kiemtiennet",chúng tôi đã có sẵn tên trong data phographier của Scoopt ). Tự thân bức ảnh nếu không có thời gian sẽ mất giá trị ( sẽ có nhiều người khác cùng chụp và gởi thì sao ?),đó là việc bạn cần nhớ .
"kiemtiennet" sẽ có bài viết trong một hai ngày sắp tới ,chỉ dẫn cụ thể những gì nên chụp trong dịp tết của chúng ta ,những chủ đề gây "sốc" cho bạn kiếm tiền ngay ở các bức ảnh chụp đầu tiên,đồng thời cũng giới thiệu các ảnh của người Việt trong nước và ở nước ngoài đã bán được thông qua Scoopt ,chúng tôi đang xin đăng lại các ảnh nháp ,vì bản quyền các ảnh của Scoopt.

Chủ đề đa dạng và dễ dàng đến mức không ngờ .


Ảnh 1. chỉ là cảnh cây đổ lên một xe Mercerdes
bạn thấy Scoopt giữ nguyên tắc về thông tin cá nhân ở việc xoá bảng số xe .


Ảnh 2. Quang cảnh buổi lễ hội Black Nazarene ở Manila,Philippine.


Ảnh 3. Cảnh trong cuộc chính biến âm thầm ở thái Lan vừa qua với Lính trấn giữ ngay Bangkok.


Ảnh 4. Chụp người đàn Ông nằm ngủ ngay trên sàn của một nhà thờ,ảnh này được Scoopt đưa lên trang đầu và bán ngay do tính chất ảnh hưởng tôn giáo,gây phản cảm đối với giáo dân và đả phá phái nam về rượu chè kịch liệt.


Ảnh 6. Người đàn ông cao nhất thế giới hiện nay 2m36 tên Xi-Shan người Mông-cổ ,trong một lần đi du lịch ở Đức ,ảnh chụp tại thành phố Hamburg khi ông Shan đang đi shoping.


Ảnh 7. Người mẫu quốc tế Nicola Tappenden,trong đêm trao giải Tatadega tại Leicester,Anh quốc với ảnh chụp chủ yếu về cách trang phục.


Ảnh 8. Cảnh Daniel craig ( 007 mới ) đang phải khó nhọc thoát khỏi các phóng viên báo-chí ,bạn thấy ảnh chụp không xoá "mắt đỏ" dược chứng tỏ chụp từ một camera trong điện thoại di động từ khoảng cách xa làm ảnh không rõ lắm.Nhưng lại là ảnh sống động nhất được mua ngay .

"Bất cứ ai cũng có thể trở thành phóng viên báo chí với ảnh chụp bất ngờ sống động nhất," đó cũng là câu chú thích của Scoopt.com về việc kiếm tiền không có gì khó lắm,ai cũng làm được .
Trong các ảnh nêu trên,mục đích để các bạn thấy rằng không có giới hạn nào trong việc xác định chủ đề ,đa dạng và bất cứ lãnh vực nào,bất kỳ ở quốc gia nào ,Scoopt cũng có khả năng bán ảnh ra thấ giới cho báo chí,tập san quốc tế. Với những ảnh như trên thì 500 Bảng là việc quá rõ,còn ảnh ít tiền hơn từ 50 bảng trở lên thì rất dẽ dàng có người mua mà sao chúng ta chưa tham gia.
Bài viết về bức ảnh trị giá 40.000bảng,và các bức ảnh bán ra gây sốc thế giới với giá trị được dấu kín cho thấy ,nếu bạn có chút đầu tư vào công việc kiếm tiền này,chắc chắn những bức ảnh có tiền ở mức tương đối ( một vài ngàn bảng) không phải là không thể thực hiện.

Cần nhắc lại với các bạn tham gia dịch vụ Scoopt một cách độc lập là phải nhớ ghi r4 số Điện Thoại Di Động ,số điện thoại để bàn nào mà có thể liên lạc được với Bạn bất kỳ giờ giấc nào.Phòng trường hợp bạn có ảnh bán được giá cao ,Scoopt sẽ liên lạc với bạn ngay vào lúc người mua đang trả giá ; ý kiến quyết định bán của bạn sẽ được xác nhận qua các số điện thoại trên ngay lập tức,nếu không liên lạc được thì Scoopt sẽ tự quyết định giá trị bán.( Scoopt có người đại diện nói Tiếng Việt tại Singapore và họ có thể nói chuyên thẳng với bạn để tránh thưa kiện về sau.

Do vậy,bạn cũng nên tham khảo qua các qui định mua bán ảnh của Scoopt ngay trên trang chủ để nắm rõ nếu có ý định bắt đầu chụp ảnh cho Scoopt. Nếu thuận tiện "kiemtiennet" sẽ dịch toàn bộ nguyên văn qui định trên có giá trị y như hợp đồng quốc tế mà khi tham gia Scoopt bạn phải chấp nhận đúng.Các chi tiết cơ bản có trong bài giới thiệu về website Scoopt.com trên "kiemtiennet" bạn nhớ xem .

Lời của weblog "kiemtiennet" :
Cùng các bạn blogger , với các bài viết trên weblog này ,chúng tôi rất hoan nghênh các bạn để lại vài hàng trong mục comment ,dù là ngắn gọn hay dài đều rất cám ơn bạn. Khi để lại comment ,mặc dù không là thành viên của "kiemtiennet" nhưng chúng tôi sẽ đặc biệt lưu-ý và trả lời hay trợ giúp các bạn một cách nhanh nhất vào lúc bạn cần.Vì thật sự,nếu không là thành viên,không để lại comment ,khi bạn cần hỏi việc gì ,chúng tôi rất băn khoăn không hiểu bạn có thật sự là người tham gia các công việc kiếm tiền trên net hay bạn là người đã quan tâm ghé lại nhiều lần vừa qua ? Nếu chỉ là lần đầu tiên vào xem thì sự trợ giúp sẽ rất chậm trễ do phải đáp ứng các bạn có ưu tiên.Mong các bạn thông cảm.
Thay mặt "kiemtiennet" site.
The Team Blogs master.

No comments: