Monday, February 5, 2007

Các ảnh minh hoạ thêm từ Scoopt.com

CÁC ẢNH MINH HOẠ THÊM .
SCOOPT LÀ ĐỐI TÁC ĐỒNG THỜI VỚI ITV
ĐỂ GIỚI THIỆU ẢNH LÊN TV .UK và EU.


Những ý kiến bổ sung để trả lời thêm cho người
Truy cập vào weblog “kiemtiennet”

Scoopt .com giới thiệu một cách tổng quát về các ảnh bán hàng ngày của mình ,vẫn chủ yếu là cho Anh-quốc Âu-châu,Mỹ nhưng vẫn rât chú trọng đến ảnh khắp nơi trên thế giới gởi về ,của Á-Châu hay của ViệtNam cũng là nằm trong nhu cầu,mua-bán tuỳ thuộc vào chất lượng và mức độ “sát-sườn” với cuộc sống của con người.
Cùng với ảnh là video clip ngắn quay bằng ĐTDĐ cũng được Scoopt kết hợp với itv channel uk để giới thiệu bán ra toàn-cầu nên trong tương lai ,nguồn khách hàng rông lớn sẽ là sự thuận lợi cho người tham gia gửi ảnh kiếm tiền trên Net.



Có vài bạn ,hỏi sao không thấy ảnh của ViệtNam hay ảnh nào mà gần gũi với mình ,dễ thực hiện theo kiểu cách Việt. ?
Điều này các bạn hỏi rất đúng và rất cần để có cái nhìn tin tưởng hơn vào một dịch vụ kiếm tiền mà mình chưa hề làm bao giờ !

Vài khó khăn với ảnh riêng của người Việt .

Vì số lượng ảnh ,số người tham gia còn ít ( chủ yếu các người Việt ở nước ngoài và một vài anh em trong nước ,không kể TeamBlogs members ) do vậy ảnh đã bán được không nhiều lắm,nhưng cũng đủ để minh chứng với các bạn sự thật về việc kiếm tiền trên Net qua Scoopt ,là một trong những việc làm thêm rất có triển vọng cho bất cứ ai ; bất cứ ảnh chụp nào đặc-biệt như một“cool-thing” ý tưởng mới bất chợt sẽ mang lại số tiền lớn cho mình.
Kế tiếp,do một vài tính cách của một vài bạn Việt sống ở ngoại quốc lâu năm nên rất coi trọng việc bản quyền của ảnh; do đó chúng tôi gặp vài khó khăn khi cần copy lại ảnh đã bán cho Scoopt của các bạn ấy nên ảnh giới thiệu hiện nay chưa nhiều và chúng tôi sẽ bổ sung ngay khi có sự chấp thuận của những tác giả ảnh này.

Do vậy,chúng tôi sẽ giới thiệu dưới đây một vài ảnh có thể giải toả sự nghi-ngại của người muốn tham gia công việc này.
Ngoài ra ,”kiemtiennet” cũng sẽ giới thiệu tiếp dịch vụ mua bán ảnh trên Net tương tự như Scoopt nhưng ở góc độ thông dụng hơn,với tất cả các loại ảnh áp dụng ngay ,bán liền trên Net cho mọi người cần mua ,chứ không phải chuyên về phóng sự -báo chí như Scoopt,các bạn nhớ xem các bài này.

Ảnh chụp từ sự kiện đơn giản nhất.

Trên website Scoopt có rất nhiều ảnh dịp sóng thần tsunami ,các cơn bảo vừa qua ở indo,Mã-lai,Philippine và rất tiếc là ảnh của Vn không ai khai thác gởi đến Scoopt ở thời điểm ấy.
Scoopt nhấn mạnh việc có cộng tác viên ở nhiều Châu-lục cũng như đã nhận ảnh để giới thiệu bán ra từ hơn 90 quốc gia khác có các nước Á-châu,nếu bạn là người chứng kiến một sự-kiện,sự-cố bất thường nào thì đừng quên”bấm” ảnh để gởi về.
Với ảnh chụp nhanh của người tham gia gởi về: cảnh nước ngập sau cơn mưa trên đường phố chính Bangkok,TháLan cũng bán được vài trăm usd ( cảnh ngập này thì ở Tp chúng ta sẽ “chộp” ảnh hay gấp chục lần) không có gì khó mà bạn không làm được?



Còn đây là một ảnh chưa bao giờ dễ chụp hơn ,nhưng không phải là lúc nào cũng có.Scoopt chọn và ảnh bán được do sự “phản tác dụng’ của panô thông báo.Giới trẻ ngoaịo quốc có xu hướng thường phản-bác lại nên dù biết là bảng thông tin đúng vẫn thể hiện ý-kiến của mình bằng cách …như bạn thấy trong ảnh.Nói như vậy để các bạn có thêm ý-tưởng luc “chộp” các ảnh hay-mới-lạ .



Hiện tại,chỉ vài ảnh thông dụng đã có trên Scoopt mà “kiemtiennet” có thể có bản copy để đưa lên bài viết ,những ảnh chụp tại Viêt nam mà giá trị chỉ 50Bảng,tuy nhiên điều mà chúng tôi muốn nói đến chính là việc kiếm được tiền thật sự thông qua rất nhiều website quốc tế như Scoopt và có những dịch vụ kiếm tiền dẽ dàng cũng như đơn giản hơn Scoopt rất nhiều. Ảnh chụp trong một chuyến lên tây nguyên với chiếc jeep chở quá mức che khuất cả tầm nhìn mà cũng ráng chạy được,ảnh chụp làm người ngoại quốc họ thấy hay-hay và mới tin là có người dám làm vậy.



Ảnh của người đẹp Penelope Cruiz đang ký tên cho người hâm mộ ảnh chụp và bán được do một Fan có mặt tại lúc này “chộp” bằng mobilephone ,khi bán qua Scoopt đề-nghị được dấu tên nên bạn không thấy đề tên tác giả.



Về chùm ảnh của TT Bush khi qua ViệtNam ,chỉ vài ảnh bán ra thông thường được lưu riêng của báo chí .ở đây là một ảnh do một người Việt chụp,tạp chí của Anh về kiến trúc cổ-xưa họ mua và đưa vào mục câu-hỏi đố vui của họ là “Bush đang ở trước kiến trúc cổ-xưa nào? Người Việt thì ai lại không biết cảnh nền đó là ở đâu ? ( AFPmua lai)



Cuối cùng là ảnh của diễn viên Hollywood tại Q7.TpHcm.




Khi mới nhìn vào ảnh ,nếu không thấy mặt bạn có thể đoán : “chân cẳng của ai mà hỗng được đẹp ?” chắc phải là ‘người xấu’ chứ không thể là ‘người đẹp’ rồi !
Để xem bằng slide-show ,mời bạn xem bài Scoopt-subimages.

1 comment:

Komodo said...

Tôi có ghé qua trang web của bạn, tôi muốn trao đổi link (Tôi add link của bạn vào website của tôi và nguợc lại để tăng số luợng nguời truy cập) với bạn tại website http://giaitrivietnam.blogspot.com
bạn có thể email cho tôi dxdat9_1@yahoo.com