Thursday, February 8, 2007

Re-Install Flash player 9 information


Trở ngại khi xem Flash trên IE7 – FireFox

Hướng dẫn cài đặt lại theo Adobe Flash.


Trở ngại về xem các tập tin Flash .

Trước đây ,vẫn là trình duyệt Internet Explorer ,vẫn là Firefox nhưng hiện nay không xem được FLASH nữa ,khi xem cứ thấy trắng hoặc có hộp thoại thông báo error ,có lúc có thông báo rồi tự shutdown trình duyệt . Đã có truy cập vào adobe.com để download Flashplayer và Shockwave player nhưng rồi vẫn trình trạng này; có khi chỉ xem Flash ở IE7 ,mà không xem được ở Firefox ; cũng có người bị ngược lại nếu trong máy vi-tính có cùng lúc hai trình duyệt IE7 và FireFox 2.0.

Đây là Files tải về chính thức từ Adobe.com, các files này dành cho người lập trình Adobe Flash.


Thông bao từ Adobe.com về việc xử lý các sự cố trên đã có từ cuối tháng 11-2006 ,nhưng do nhiều nguyên nhân tin tức không được phổ biến rông rãi mà các thông tin này đặt trong trang dành cho các nhà lập trình và phát triển phần mềm. Với trang tin Elite của Adobe thì người mình cũng ít ai đọc nên việc tìm cách giải quyết nhiều khi quá mù-mờ,sự việc từ Macromedia Flash chuyển qua Adobe Flash.


Bài này không múôn đề cập các nguyên nhân kỹ thuật liên quan vì không cần thiết lắm với người dùng internet thông thường mà đi thẳng vào việc giải quyết trục trặc cho bạn.


Gỡ bỏ tất cả các chương trình Flash đã có .

Với các máy bị trở ngại về việc không xem tốt các files Flash dù với trình duyệt nào ,nên thực theo cách chỉ dẫn chính thức từ Adobe (với sự công nhận từ phía Microsoft ) . cáck thực hiện như sau :

  • Download các tập tin thi hành của adobe : với file Uninstalling FlashPlayer bạn có thể download từ đường Link Divshare dưới đây :

    • Files để Un-installing Flash Player

http://www.divshare.com/download/107824-944

    • kế tiếp bạn download tập tin Flash Player 9 đi kèm với chương trình này

http://www.divshare.com/download/107837-344

    • Khi đã có hai tập tin Zip này trong máy bạn bắt đầu thực hiện như sau .


  • Cho Extract file zip Un-install Flash Player : chỉ có 1 files exe duy nhất.



  • Cho Extract file zip F9 archives : có nhiều tập tin bên trong gồm 14 files.Chỉ dùng 1 file.



  • Với IE7 dùng winXP bạn sẽ dùng Files có tên : Flashplayer9r28_winax.exe

  • Với trình duyệt Netscape dùng files : Flashplayer9r28_win.exe



Tiến hành thao tác gỡ bỏ Flash cũ :

Đóng tất cả các chương trình đang mở trên máy vi tính ,tắt internet (Offline /no connection)

Click ‘Đúp’ vào Zip File Uninstall Flash Player , files chạy tự động xoá bỏ tất cả các chương trình Flash nào có trên máy ,sau khi thấy tiến trình hoàn thành .Khởi-động (Reset) lại máy tính của bạn và đây là điều bắt buộc ,bạn đừng vì ngại mất thời gian mà cho chạy luôn không Reset sẽ mất tác dụng.


Thao tác cài đặt lại Flash Player 9.

Sau khi khởi động xong ,bạn mở files : Flashplayer9r28winax.exe ( xem chỉ dẫn bên trên)hoặc máy Mac/MacOS thì chọn files khác có trong zip fp9_archive. Sau khi files install hoàn thành bạn lại RESET máy lại lần nữa . Sau lần này vào Internet bằng IE7 hay FireFox bạn đều xem Flash tốt.


Để theo dõi bài mới của iWords-vn.blogspot.com qua Feed Burner

Nếu bạn có gì trở ngại khác xin viết comment để lại .để trả lời bạn thuận tiện hơn.

*** Bạn có thể click vào nút FEED BURNER ở cuối của sidebar để khi có bài mới hoặc tin mới về chủ đề này ,feedburner sẽ tự động gởi email báo tin đến cho bạn.


( Đây là một bài Magic2flashvn post lại từ web Blogger http://iwords-vn.blogspot.com )

No comments: