Saturday, February 10, 2007

My logo-banner on blog wordpress.com. Useful Tips.

My Logo-Banner on Blog Wordpress.

An useful Wp-com Tips !

Tạo link với Logo-banner riêng biệt

*Dùng cho Blog Wordpress.com

Loạt bài giới thiệu và hướng dẫn để cài-đặt thêm những ứng dụng nhỏ trên Blog Wordpress.com của Bạn,gồm nhiều tiện-ích chưa từng được hướng dẫn.

(*xin lưu-ý : Xem danh sách bài viết trên kiemtiennet.blogspot.com với chuyên mục về việc sử dụng nhiều Wordpress tips ,luôn có nhiều hướng dẫn hay,mới và chuyên dành cho người mới sử dụng internet-web-blog ,người không cần phải có kinh nghiệm về web-Net. )

Giới thiệu các mẫu Logo-banner với Links dạng chuẩn áp dụng cho bài viết :

(Click chuột phải vào banner muốn dùng ,và save image as. )





LỜI MỞ ĐẦU VỀ WORDPRESS COM TIPS

Với tên của weblog là “kiếmtiềnnet” nhiều lúc không được thuận lợi trong việc phổ biến các bài hướng dẫn loại này vì đơn giản là các bạn cứ nghĩ weblog này chuyên về lãnh vực kiếm tiền.Như vậy sẽ không phải là nơi để tìm xem các bài khác chủ đề ! cũng là một trở ngại không đáng có với các bạn và với chúng tôi ; do đó mong các bạn lưu ý để tìm các bài kỹ thuật, ứng dụng ,cho wordpress.com blogs trên địa chỉ này,vì kiemtiennet là thành viên của wp-mu trong việc nhân rộng wp-bluggingout.

Do đó ,“Kiemtiennet “ có thực hiện một loạt 20 bài viết chuyên về Wordpress.com useful tips .

Các bạn thông cảm nếu bài viết dài quá ,vì ‘kiemtiennet’ muốn hướng dẫn cặn kẽ để các bạn ‘chưa biết gì’ cũng làm được,các bài luôn ưu tiên theo cách hướng dẫn này vì các bạn đã quá rành web thì không cần vào xem bài viết.

Tạo logo-Banner riêng của bạn với link đến wordpress.

Khi vào bất cứ website nào có tên tuổi ,bạn thường click vào một banner nhỏ hình chữ-nhật có tên –logo-hình nền của website đó , qua đó bạn gần như thuộc nằm lòng hình ảnh của website này theo như cái banner nhỏ ấy.Bên trên là vài mẫu dạng thường thấy dùng đặt ở Sidebar của wordpress.

Tuy là trang Blog hay weblog riêng cá nhân,nhưng ai cũng muốn có một hình ảnh tiêu biểu nào đấy cho web-blog của mình ? cũng thấy sự tiện lợi nếu người truy cập click vào một logo hay banner là truy cập tới trang của mình ? nhất là hiện tại bạn đang dùng wordpress.com ,vì hướng dẫn này đặc biệt thích hợp với wp.com để đặt vào Sidebar của Blog mình hay Blog của các bạn bè,nhóm group.

Chọn dùng mẫu tiêu chuẩn của Wordpress.com

Mẫu thường dùng của wordpress.com ,kích cỡ tốt nhất sao cho đừng lớn hơn 130 x 80 px .

Tuỳ theo cách gọi bằng Anh-ngữ ,có thể là Gadget hay Widget ; hai tên gọi có khác nhau về tính năng nhưng hiện nay thường dùng chung là widget.

Trong bài này sẽ chọn dùng banner-logo wp màu đen mẫu minh hoạ với đường link url đến trang blog “magic2flashvn” ; chủ yếu dùng hai đường dẫn màu xanh dưới đây.

URL của trang blog http://magic2flashvn.wordpress.com

Link của banner wp http://magic2flashvn.wordpress.com/files/2007/02/wp-20-button-small.gif

Cách dùng với mẫu có sẵn trên iWords-vn của wordpress.com.

Chọn một trong các mẫu có cho sẵn của Wordpress.com gồm các hình mẫu banner ở đầu bài viết này ,( với ví-dụ trong bài này là chọn mẫu wp màu đen ở bên trên vừa đọc qua ).

  1. Lưu-ảnh đã chọn vào máy tính : Click chuột phải vào hình banner > chọn “ save image as “ hoặc “save target as” .Khi cửa sổ my pictures hay my documents mở ra bạn đặt tên mới cho hình banner này và click “save as”,nếu không đặt tên mới máy sẽ lưu với tên banner có sẵn.

  2. Tự chọn banner riêng : nếu không dùng mẫu nào trên đây,bạn có thể chọn một hình khác kích thuớc tương tự (130x50) và lưu-ảnh y như công đoạn 1 và upload công đoạn 3.

Upload banner đã chọn lên wordpress.com

Sau khi đã có hình của banner trong máy vi-tính ,cho upload hình mẫu này lên wordpress bằng cách mở một “newpost” và cho upload y như khi viết blog muốn chèn hình ảnh vào bài post .

  1. Khi upload xong đã có ảnh banner lưu trong “Browse”,(xem hình minh hoạ) nhưng không “Send to editor” như lúc chèn ảnh vào bài post.

  1. Lấy đường link của hình banner này : lúc này bạn đưa chuột vào hình banner và click “chuột phải” . Chọn xuống trình đơn “copy link location” ( để lấy đường link của banner rồi Paste sau )

  1. Mở Notepad để lưu : để không bị quên mất đường dẫn này bạn lưu ngay vào ‘notepad’ hay ‘wordpad’ hoặc bất kỳ đâu mà bạn có trên máy tính của mình .Click chuột “phải”vào trang ‘notepad’ chọn “paste” ( hoặc dùng phím “ Ctr+ V )

    1. Nêu bạn chưa biết sử dụng thì làm như sau : Click vào ‘Start’ ở bên trái dưới đáy màn hình > chọn ‘All programs’ > kéo chuột lên trên đầu thấy có mục ‘Accessories’ > ở bảng trình đơn hiện ra bạn sẽ thấy ‘Notepad’ với hình sổ tay màu xanh > Click vào Notepad > chương trình sẽ mở ra với một trang trắng có tên ‘Untitled’ > Click chuột phải vào trang và chọn ‘Paste’ .

Code mẫu do ‘ktn’ cung-cấp để thực hiện banner riêng.

  1. SỬA lại CODE có kèm theo Link : trước hết là thay code của hình mẫu đã chọn vào chỗ –maubanner- bằng cách copy hoặc điền vào bằng bàn phím câu chữ đã lưu lúc chọn hình mẫu.Bạn nên chú-ý ở việc Không thêm khoảng trống nào ở giữa các chữ thay-thế

    • Phần thay-thế màu đõ là nơi bạn sẽ xoá đi ,thay vào là đường địa chỉ URL của blog.

    • Phần thay thế màu Tím là nơi thay vào bằng Link của hình banner-logo.

    • Phần màu Xanh ,ghi câu tiêu-đề tuỳ thích .

Code đã thay,sửa đổi xong như dưới đây :

Nếu không thể hiện màu sắc thì đoạn CODE hoàn chỉnh như hình bên dưới ,bạn chọn lưu lại đoạn Code này vào ‘notepad’ :

Đưa code lên sidebar của wordpress.com.

Đây là một công cụ hay của wordpress để bạn có thể cho thể hiện riêng của mình một số ứng dụng khi viết blog ,như trong bài này sẽ hương dẫn bạn đặt banner của mình lên ( ví dụ bạn có cùng lúc 2 trang blog wordpress.com ,muốn khi người xem vào trang blog này có thể click để qua trang blog kia của mình ngay và dùng cho nhiều việc khác nữa ).

  1. Vào Presentation : chọn ‘widget sidebar’ lúc này wordpress sẽ mở trang sidebar để bạn cài đặt thêm theo ý của mình.

    1. Chọn một TEXT widget : bạn kéo một khung chữ nhật có chữ ‘Text’ ở cuối màn hình lên bằng cách click chuột trái và giữ luôn đưa chuột lên khung dọc bên trên là sidebar đ

    2. Đặt Code vào Text : widget Text mở ra ở khung nhỏ bên trên bạn viết tên gì tuỳ-thích như “ Link to Me” ,” Vào blog…” . Bên khung lớn phía dưới bạn Copy đoạn code đã sửa đổi xong lúc nãy vào Và cuối cùng click “Save change” ở blog wordpress.

Widget mẫu http://antoanvn.wordpress.com Widget link to http://kiemtiennet.blogspot.com.

  1. Xem widget mới : ra trang home của blog ,bạn nhìn vào sidebar xem đã thấy widget ( banner) mới của mình chưa ? Bạn có thể trở vào Presentation để kéo Text widget này lên cao hay xuống thấp sao cho mở trang blog ra là thấy ngay ở bên sidebar để dễ dàng cho người xem click vào.


Trong các bài sau,ktn sẽ hướng dẫn làm một ‘Widget Group’ ,trong đó có thể cho thấy cùng lúc Tên ,ảnh-nhỏ như avatar và có Link bên trong ,để bất cứ ai click vào tên ai sẽ vào trang blog của người -ấy. Mẫu ví dụ ở trên magic2flashvn.wordpress ,khung của thẳng TechCrunch community Provided by MyBlogLog..

Bạn thấy bài hướng dẫn có dễ hiểu và thực hiện được không ?

Theo bạn nên có chỉnh sửa về phần nào cho việc xem bài được thuận tiện cũng như dễ hiểu và dễ làm nhất ?

Bạn góp ý click vào mục comment dưới đây .


2 comments:

Thanh Mai said...

This writing is good and worth reading, I think.

Anonymous said...

thanks a lot.